TIN TỨC | THÔNG TIN DU LỊCH Bản in
10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt
Tin đăng ngày: 7/1/2021 - Xem: 1460
 

Được mệnh danh là thành phố Đà Lạt mộng mơ, nơi đây trở thành sự lựa chọn lý tưởng khi thu hút du khách trong nước và quốc tế đến đây. Chắc chắn du khách sẽ không tìm được một nơi nào thứ 2 giống như ở Đà Lạt. Sẽ thật tuyệt vời nếu như du khách “lạc lối” tới những địa điểm hấp dẫn dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm hấp dẫn bậc nhất tại Đà Lạt nhé.

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Upload

Sức hút kỳ lạ của công trình độc đáo này đã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố mộng mơ Đà Lạt. Được xây dựng từ đầu năm 2016, Quảng trường Lâm Viên nhanh chóng trở thành điểm tới hấp dẫn không chỉ du khách trong nước và quốc tế mà còn là điểm sống ảo của giới trẻ lui tới đây.

Được mệnh danh là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt” thật không có một nơi nào có thể sánh bằng. Với diện tích 72.000m2 đã mang tới một không gian rộng lớn với nhiều hoạt động giải trí thu hút du khách. Điểm gây ấn tượng với du khách chính là bông hoa dã quỳ khổng lồ được thiết kế hơi nghiêng bằng kính nhiều màu sắc trông thật lạ mắt trở thành nơi check – in của giới trẻ hay nhiều cặp đôi khi đến đây.

Đi vào sâu bên trong bông hoa khổng lồ, du khách sẽ choáng ngợp với không gian bên trong với những quán cafe, quán bar được trang trí tuyệt đẹp phục vụ cho du khách đến tham quan Đà Lạt. Sẽ chẳng đắn đo gì khi du khách gọi một tách cafe ngắm nhìn ánh nắng chiều nhuộm vàng chiếu qua những ô cửa kính đa sắc màu trông thật huyền ảo.

 

Vườn hoa Thành phố

Upload

Vườn hoa Đà Lạt nằm quanh trên bờ phía bắc của Hồ Xuân Hương, trên thung lũng của Đồi Cù. Trước đây công viên hoa Đà Lạt có tên là Bích Câu, hiện nay diện tích của công viên hoa được mở rộng tới 7000 m². Công viên hoa Đà Lạt từ lâu đã được biết đến như là xứ sở của ngàn hoa. Vườn hoa thành phố Đà Lạt là nơi hội tụ của trăm ngàn loài hoa kiều diễm

Bước vào vườn hoa, trước mặt, sau lưng và hai bên du khách đâu đâu cũng toàn là hoa. Để tạo cho không gian tràn ngập hoa, trên con đường bạn đi, mỗi vuông đất đều có hoa

Dọc hai bên lối đi là hệ thống nước phun, nằm hững hờ trên lối đi dọc theo triền đồi là chiếc xe ngựa đầy hoa, những gánh hoa cũng để như ngẫu nhiên tạo nên một không gian lạ

Ở đây có trên 300 loài hoa, trong đó có tới hàng trăm loài hoa như hồng, cúc, lay ơn, hoa lan, cẩm tú cầu, mimôda…nở quanh năm

Vườn hoa hiện tại là nơi trưng bày về hoa lớn nhất và đầy đủ nhất của Đà Lạt với hàng trăm giống hoa khác nhau. Ngoài các giống hoa truyền thống mà du khách đã biết như Cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa, tại vườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt từ 10 năm nay như các loại cúc, hồng, đồng tiền, đỗ quyên, trà mi... Màu tím lãng mạn của hoa Pensee, đỏ rực của Xác pháo, mỏng manh của Forget me not … và nhiều loại hoa khác nữa quyến rũ du khách đến không ngờ.

 

Thiền viện trúc lâm

 Upload

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng, có hướng nhìn thẳng ra khu hồ Tuyền Lâm yên bình và thơ mộng. Đây là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử.

Thiên viện mang bố cục của 4 khu chính, khu hòa thượng Viện trưởng, khu nội viện tăng, khu nội viện ni và khu ngoại viện. Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa, tựa vào lưng núi, nhìn ra phía hồ thơ mộng, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5km về phía đèo Prenn.

Xung quanh khu thiền viện được bao phủ bởi những cánh rừng thông xanh ngát trải dài, quanh năm không khí dễ chịu, mát lành.

 

Núi Lang Biang

Upload

Nằm cách trung tâm khoảng 12km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Du khách nào cũng chọn Núi Lang Biang làm địa điểm đầu tiên khi ghé đến Đà Lạt. Và để lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây không hề khó, có thể đi ô tô hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố đi về hướng Bắc khoảng 12 km sẽ tới núi Lang Biang. Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn leo núi khoảng 7 – 8 km sẽ mất 1h30 phút để leo lên được đến dây vì đường đi không được bằng phẳng. Hoặc du khách có thể di chuyển bằng xe jeep mất khoảng 15 phút lên đến đỉnh núi, chỉ mất từ 100.000 đồng – 120.000 đồng cả đi và về mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Nằm ở độ cao 2167m so với mặt biển. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy Núi Lang Biang có 2 ngọn núi mà người dân nơi đây đăt tên là “ Núi Ông và Núi Bà”. Sở dĩ có tên gọi này bởi trong đó còn ẩn chứa một câu truyện truyền thuyết về một tình yêu say đắm của chàng Lang và nàng Biang. Chính vì điều này lại càng khiến du khách cảm thấy tò mò khi đến đây.

Du khách ngỡ như mình đang lạc vào thiên đường thần tiên với những hàng cây thông và hoa dại trải dài 2 bên đường. Càng lên cao, khung cảnh càng trở nên rộng lớn bao trùm cả bầu trời với những áng mây trôi lững lờ, những màn sương mù bao phủ núi đồi tạo cảm giác như du khách với thiên nhiên Lang Biang gần gũi nhau hơn bao giờ hết. Thật chẳng dễ dàng gì khi chụp lại được những khoảnh khắc tuyệt vời khi thả hồn mình ở nơi đây.

 

Làng Cù Lần

Upload

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 20km, làng Cù Lần nằm trọn trong thung lũng nhỏ xinh đẹp đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách. Du khách không chỉ thu hút bởi cái tên lạ hoắc mà còn như lạc vào khu rừng cổ tích khoác trên mình chiếc áo màu xanh thẳm của thiên nhiên nơi đây.

Du khách tới đây luôn thắc mắc về cái tên của địa dành này. Ngôi làng được lấy tên từ một loài cây Cù Lần đồng thời đó cũng là tên loài động vật rất nhút nhát nằm trong diện Sách Đỏ của Việt Nam cần được bảo tồn. Những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh ẩn hiện trong khu rừng thông xanh rộng lớn ven hồ như muốn ôm trọn lấy tất cả.

Càng đi sâu vào trong những con đường nhỏ phủ đầy sắc hoa, du khách sẽ bất ngờ trước chiếc cầu treo nối vắt ngang qua dòng suối nhỏ dẫn vào làng. Cũng chính nơi đây tổ chức rất nhiều hoạt động ngoài trời như thả diều, leo núi, bắt cá hay thậm chí là chơi trò chơi đua xe jeep mạo hiểm với giá vé tương ứng là 140.000 đồng/người lớn. Cảm giác yên bình nhưng cũng rất thú vị thật khiến cho du khách tham lam muốn giữ trọn khoảnh khắc này bên mình.

Dành trọn một buổi tối nơi đây, cắm trại và ăn đồ nướng cùng dốc bầu tâm sự với bạn bè hay gia đình giữa không gian bao la rộng lớn của thiên nhiên núi rừng, hít hà không khí trong lành kèm theo một chút se se lạnh Đà Lạt mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, mọi muộn phiền như được tan biến đi.

 

Vườn Dâu Tây Đà Lạt

Upload

Đến Đà Lạt, du khách nào cũng muốn được  nhìn thấy những khu vườn dâu tây chín mọng. Vốn là một đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt, chỉ cần đến đây, du khách sẽ thấy đâu đâu cũng có trái dâu tay chín đỏ.

Lạc vào khu vườn dâu tây, du khách sẽ choáng ngợp với không gian rộng lớn, thích thú ngắm nhìn trái dâu tây chín ẩn mình trong chiếc lá xanh. Dâu tây ở đây được trồng trên giàn hoặc theo kiểu luống. Du khách có thể chọn hái những trái dâu tây tùy thích.

 

Bật mí để hái được những trái dâu tây ngon, du khách nên chọn những quả dâu tây ẩn mình trong lá, quả căng mọng, chín đỏ. Chắc chắn bạn sẽ thưởng thức được những trái dâu ngon cũng như mang về làm quà cho gia đình hay bạn bè của mình.

 

XQ Sử Quán

Upload

XQ Sử Quán Đà Lạt hay còn gọi là tranh thêu XQ tọa lạc ở số 258 Mai Anh Đào, phường 9, Đà Lạt. Đây là một trong những điểm đến du lịch tại thành phố Đà Lạt thu hút du khách tới đây tham quan và khám phá vẻ đẹp độc đáo mà chỉ nguyên XQ Sứ Quán mới có.

Choáng ngợp với không gian của nghề thêu và ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật được thêu rất tinh tế bởi bàn tay của người nghệ nhân. Du khách như ngập chìm vào những câu chuyện huyền thoại, những câu chuyện mang đậm dấu ấn cổ kính và được biết thêm nhiều nét văn hóa truyền thống.

Ngỡ như lạc vào thiên đường của mỗi một nét đẹp văn hóa nghề thêu khác nhau (Ảnh sưu tầm)

XQ Sử Quán Đà Lạt có rất nhiều khu vực như: khu vực truyền thống, khu vực phát tích, khu vực nghệ thuật của người địa phương. Mỗi một khu vực du khách đến sẽ ngỡ như lạc vào thiên đường của mỗi một nét đẹp văn hóa nghề thêu khác nhau. Từ những câu chuyện liên quan đến nghề thêu rồi tới nghệ thuật thêu tranh phong cảnh thậm chí là trưng bày những tác phẩm đặc sắc.

Tham quan một vòng XQ Sử Quán, thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật cuối tuần hay dạo một vòng ẩm thực những món ăn dân gian được chế biến khéo léo qua các nghệ nhân mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời khi lạc vào đây.

 

Thung lũng Tình Yêu

Upload

Không chỉ là một thành phố mộng mơ mà Đà Lạt còn là điểm đến của nhiều cặp đôi yêu nhau. Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thu hút du khách đến Đà Lạt.

Từ trung tâm thành phố, cách khoảng 5km về phía Bắc, những sườn đồi ôm trọn lấy thung lũng Tình Yêu, xung quanh là những rừng thông xanh biếc. Với diện tích 140ha, nơi đây có nhiều điểm vui chơi cũng như nhiều khu tham quan như vườn hoa được trang trí hoa khắp thung lũng, mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu hay đoàn tàu gỗ đưa du khách ngắm một vòng khung cảnh thung lũng.

Thung lũng Tình Yêu là một điểm đến thích hợp cho du khách check-in những bức ảnh đẹp hay những đôi lứa yêu nhau tới đây ngắm cảnh, chụp ảnh, viết những lời nguyện ước treo lên cây tại thung lũng.

Nhắc đến tên Thung lũng Tình Yêu không chỉ mang ý nghĩa tình yêu đất nước, tình yêu thiên nhiên mà đó còn là tình yêu đôi lứa dành cho nhau.

 

Thác Datanla

Upload

Datanla là một trong những ngọn thác lớn của Đà Lạt. Du khách đến đây không chỉ choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của thác Datanla mà còn được mạo hiểm với những trò chơi thú vị.

Nằm tựa mình trên đèo Pren, ẩn mình nơi sương mù Đà Lạt bao phủ. Chỉ cách trung tâm khoảng 10km về phía Nam. Đi theo quốc lộ 20 theo biển chỉ dẫn sẽ dẫn du khách đến được đây. Để ngắm được khung cảnh tuyệt vời nơi đây, du khách phải đi cầu thang bộ nhìn khá dốc và thoải với nhiều bậc thang. Tuy mất nhiều thời gian nhưng lại cho bạn những giây phút đáng nhớ mà khó có nơi nào có được.

Những dòng thác lúc nhẹ nhàng, lúc thì lại dữ dội chảy qua ghềnh đá nhấp nhô tung bọt trắng xóa như bực tức điều gì đó. Du khách còn được trải nghiệm những trò chơi như trươt máng với giá vé 40.000 đồng/người hay thưởng ngoạn cáp treo ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng chỉ với 50.000 đồng/chiều. Mạo hiểm hơn là đu dây vượt thác, nghe thì có vẻ sợ nhưng lại mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn lúc nào hết.

 

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Upload

Nếu đã tới Đà Lạt thì đừng bỏ lỡ Chùa Linh Quy Pháp Ấn, đây là địa điểm yên bình sở hữu một vẻ đẹp say mê lòng người khi đặt chân đến đây.

Con đường đến chùa hơi khó đi vì con đường khá nhỏ hẹp. Đi từ thành phố Bảo Lộc, bạn đi đường Trấn Phú đến ngã 3 Đại Bình rẽ phải chạy thẳng đi qua Chùa Niết Bàn, theo biển chỉ dẫn sẽ tới chùa Linh Quy Pháp Ấn. Vì vậy mà du khách nên lựa chọn phương tiện xe số để đi hoặc khi đến nơi có thể đi bộ để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Nằm ở đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, ẩn mình trên ngọn đồi cao, lọt giữa không gian xanh thẳm núi rừng mang lại không khí yên bình, nhẹ nhàng.  Được ví như “ Cổng Trời”, cánh cổng ẩn hiện trong lớp sương mù giữa thiên nhiên núi trời hùng vĩ, du khách ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Khoảng khắc tuyệt vời nhất chính là bình minh sáng sớm tại chùa Linh Quy Pháp Ấn, sương mù bao phủ khắp núi đồi hòa quyện với thiên nhiên núi rừng mang đến khung cảnh thơ mộng. Chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn nắng chiều vắt ngang bầu trời, lắng nghe tiếng chuông chùa mang tới cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh, mọi muộn phiền như được tan biến.

Đây còn là một trong những cảnh quay đẹp trong MV “Lạc Trôi “ của Sơn Tùng MTP khiến nhiều du khách luôn thắc mắc sự xuất hiện của vẻ đẹp huyền bí này là nơi nào trên bản đồ chữ S Việt Nam.

 

 
Tin tức khác:
Thị trường nội địa là 'bệ đỡ' cho du lịch Việt (8/3/2021)
Đà Nẵng: Thí điểm các chương trình du lịch, dịch vụ về đêm (8/3/2021)
Mùa này nên đi du lịch ở đâu? (26/1/2021)
THUNG LŨNG HOA PHỦ QUỲ (7/1/2021)
10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt (7/1/2021)
Nghệ An đón hơn 70.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (6/1/2021)
Phú Quốc - điểm đến khởi động ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’ (24/11/2020)
Loạt giải thưởng quốc tế- điểm sáng cho du lịch Việt Nam trong “năm Covid-19” (24/11/2020)
Vietjet đồng hành và quảng bá du lịch “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” (11/11/2020)
Nhiều sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra cuối tuần này tại Sa Pa (28/10/2020)
Mở "chiến dịch" quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới (23/10/2020)
Việt Nam vào top 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2020 (14/10/2020)
Tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để yên tâm du lịch (12/10/2020)
Kích cầu du lịch nội địa - Vì một Việt Nam an toàn, hấp dẫn (6/10/2020)
Khám phá Việt Nam qua 'Bản đồ du lịch Việt Nam 2020' (6/10/2020)
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK

Công ty Cổ phần Đông Dương Travel
Địa chỉ: Số 7A/24 Đường Phạm Đình Toái - P. Hà Huy Tập - TP Vinh
Điện thoại: 02383.514.848 - Hotline: 0916.689.082 - 0987.099.642
E-mail: [email protected]
Website: dongduongtravel.com
Mã số doanh nghiệp: 2901491068 đăng ký lần đầu ngày 14/02/2012, đăng ký thay đổi lần thứ nhất ngày 15/09/2016

Tin tức
Thị trường nội địa là 'bệ đỡ' cho du lịch Việt
Đà Nẵng: Thí điểm các chương trình du lịch, dịch v
Mùa này nên đi du lịch ở đâu?
THUNG LŨNG HOA PHỦ QUỲ
10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt
Nghệ An đón hơn 70.000 lượt khách du lịch trong dị
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0916.689.082