TIN TỨC | THÔNG TIN DU LỊCH Bản in
Thừa Thiên - Huế: Tận dụng thời cơ phát triển du lịch Lăng Cô
Tin đăng ngày: 18/1/2012 - Xem: 935
 

Ngày 24/5/2009, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Ngô Hòa cho biết, Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) đã chính thức trở thành một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Lễ trao giấy chứng nhận diễn ra tại thành phố Setubal - Bồ Đào Nha, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh lần thứ V với chủ đề "Đại dương kết nối chúng ta".

Cùng với vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang, Lăng Cô là vịnh thứ ba của Việt Nam trở thành thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (hiện Câu lạc bộ này có 30 vịnh thành viên, trong đó có 3 vịnh của Việt Nam).

 

Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) là một vùng đất giàu tiềm năng bởi thiên nhiên, phong cảnh đẹp. Đèo Hải Vân, non xanh nước biếc, núi chạy dài ra sát mép biển. Bên dưới là bãi tắm Lăng Cô phẳng lì, gần như nguyên sơ, nước xanh trong.

Trước đây, người ta biết đến Lăng Cô như một điểm dừng chân của khách trước khi qua đèo, với vài dãy hàng cơm, một vài điểm bán hàng hải sản khô lèo tèo. Từ khi hầm đường bộ Hải Vân được khởi công xây dựng, thị trấn Lăng Cô mới trở nên nhộn nhịp hơn. Các lợi thế của vùng đất giàu tiềm năng này bắt đầu được khai thác.

Hiểu và đón trước thời cơ đến với vùng đất Lăng Cô, Công ty Cổ phần khách sạn Hương Giang đã có chiến lược đầu tư dài hơi. Khu du lịch Lăng Cô vừa hình thành trên diện tích rộng hơn 10.000 m² với 60 phòng nghỉ dạng nhà biệt thự hướng ra biển, phục vụ ăn uống, vui chơi, giải trí, thể thao, hội họp theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và đều có chung lợi thế là gần quốc lộ 1A, hầm đường bộ Hải Vân và cách cảng nước sâu Chân Mây 8 km.

Đồng hành với Công ty du lịch Hương Giang là Khách sạn Công Đoàn (Liên đoàn lao động Thừa Thiên - Huế) cũng được xây dựng, tạo thành một cụm du lịch đón và phục vụ cùng lúc hàng trăm khách.

Sau khi hầm đường bộ Hải Vân được đưa vào sử dụng, các đơn vị làm du lịch ở đây còn kết hợp mở thêm tuor du lịch Huế tham quan hầm đường bộ Hải Vân, vào Đà Nẵng mua sắm và ngược ra nghỉ đêm tại Lăng Cô trước khi về lại Huế thật hấp dẫn.

Trong tương lai, Lăng Cô còn có thể phát triển thêm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch ngắm cảnh đèo Hải Vân ngoài du lịch tắm biển, nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến với vùng đất giàu tiềm năng này.

Nhìn ra xa, thị trấn Lăng Cô còn có vùng đầm phá, có đầm Lập An trải rộng trên địa bàn, với hệ động thực vật phong phú. Bà con ngư dân ở đây hết sức năng động trong việc du nhập các nghề mới trên đầm phá để tăng giá trị thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích, như nuôi ốc hương, vẹm xanh, nuôi cá giò, nuôi các loại cá đặc sản có giá trị kinh tế cao như các dìa, cá mú, cá hồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc làm cơ sở dịch vụ hậu cần cho du lịch phát triển.

 

* Vừa qua, tại thành phố Setubal - Bồ Đào Nha, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh lần thứ V với chủ đề "Đại dương kết nối chúng ta", Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận vịnh Lăng Cô - Thừa Thiên Huế là thành viên chính thức của Câu lạc bộ.

Đồng chí Lê Kinh Tài - Đại sứ Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm tại Bồ Đào Nha; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa và Quảng Ninh đã đến dự buổi lễ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Jérôme Bignon - Chủ tịch Câu lạc bộ đã đánh giá cao về vẻ đẹp tự nhiên và tiềm năng du lịch của khu vực Lăng Cô-Bạch Mã-Cảnh Dương. Đại sứ Lê Kinh Tài đã cảm ơn sự công nhận của Câu lạc bộ đối với vịnh Lăng Cô, coi đây là một vinh dự lớn đối với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời là một sự kiện quan trọng trong năm ngoại giao văn hóa 2009 của Việt Nam; việc tham gia Câu lạc bộ là một hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Thương hiệu quốc tế này sẽ giúp địa phương thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và của cả khu vực miền Trung.

Cùng với vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang, Lăng Cô là vịnh thứ ba của Việt Nam trở thành thành viên của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới. Câu lạc bộ này hiện có 30 vịnh thành viên, trong đó có 3 vịnh của Việt Nam.

Lễ kết nạp các thành viên mới thường diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế các vịnh biển đẹp nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Được biết, năm 2010, hội nghị này sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, nơi có di sản nổi tiếng thế giới là vịnh Hạ Long.

 
Tin tức khác:
Thị trường nội địa là 'bệ đỡ' cho du lịch Việt (8/3/2021)
Đà Nẵng: Thí điểm các chương trình du lịch, dịch vụ về đêm (8/3/2021)
Mùa này nên đi du lịch ở đâu? (26/1/2021)
THUNG LŨNG HOA PHỦ QUỲ (7/1/2021)
10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt (7/1/2021)
Nghệ An đón hơn 70.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Dương lịch (6/1/2021)
Phú Quốc - điểm đến khởi động ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’ (24/11/2020)
Loạt giải thưởng quốc tế- điểm sáng cho du lịch Việt Nam trong “năm Covid-19” (24/11/2020)
Vietjet đồng hành và quảng bá du lịch “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” (11/11/2020)
Nhiều sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra cuối tuần này tại Sa Pa (28/10/2020)
Mở "chiến dịch" quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới (23/10/2020)
Việt Nam vào top 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2020 (14/10/2020)
Tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để yên tâm du lịch (12/10/2020)
Kích cầu du lịch nội địa - Vì một Việt Nam an toàn, hấp dẫn (6/10/2020)
Khám phá Việt Nam qua 'Bản đồ du lịch Việt Nam 2020' (6/10/2020)
 
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK

Công ty Cổ phần Đông Dương Travel
Địa chỉ: Số 7A/24 Đường Phạm Đình Toái - P. Hà Huy Tập - TP Vinh
Điện thoại: 02383.514.848 - Hotline: 0916.689.082 - 0987.099.642
E-mail: [email protected]
Website: dongduongtravel.com
Mã số doanh nghiệp: 2901491068 đăng ký lần đầu ngày 14/02/2012, đăng ký thay đổi lần thứ nhất ngày 15/09/2016

Tin tức
Thị trường nội địa là 'bệ đỡ' cho du lịch Việt
Đà Nẵng: Thí điểm các chương trình du lịch, dịch v
Mùa này nên đi du lịch ở đâu?
THUNG LŨNG HOA PHỦ QUỲ
10 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt
Nghệ An đón hơn 70.000 lượt khách du lịch trong dị
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0916.689.082